EI – THÔNG MINH CẢM XÚC

Giới thiệu

Bạn có biết rằng chỉ có 25% những người quản lý hay ở vị trí lãnh đạo có chỉ số thông minh trí tuệ (Intelligence Quotient) cao hơn chỉ số trung bình của đa số người khác?

Vậy còn 75% còn lại, điều gì là nhân tố chính giúp họ được đề bạt lên vị trí quản lý?

Câu trả lời nằm ở chỉ số thông minh cảm xúc của họ (Emotional Intelligence). Những người ở vị trí quản lý, ngoài kỹ năng chuyên môn tốt, họ còn biết cách nhận biết và kiểm soát tốt cảm xúc để giúp họ vượt qua được những áp lực trong công việc cũng như khi phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến con người như quản lý nhân sự, truyền đạt cảm hứng làm việc cho nhân viên, v.v.

Vậy làm thế nào để biết và cải thiện chỉ số thông minh cảm xúc của mình?

Đối tượng tham dự

Bạn là người quản lý trong công ty và bạn

  • Muốn tăng hiệu suất lao động của bản thân
  • Muốn động viên và cải thiện tinh thần làm việc của cấp dưới
  • Gặp khó khăn trong về mặt tinh thần như bị áp lực cao, căng thẳng,
    chán chường công việc
  • Đang chuẩn bị để đảm nhận một vị trí cao hơn trong công ty

Công cụ đánh giá

Dựa trên công cụ đánh giá của ông Daniel Goleman và đã được thiết kế lại cho phù hợp với văn hóa cũng như con người Việt Nam, các chuyên gia tại văn phòng Tâm lý Mỹ sẽ đánh giá và phân tích chỉ số cảm xúc của bạn dựa trên 5 phân vùng khác nhau, và tùy theo kết quả phân tích mà chúng tôi sẽ có những bài đào tạo khác nhau để cải thiện một hay nhiều phân vùng mà bạn mong muốn.

5 phân vùng của công cụ đánh giá chỉ số thông minh cảm xúc là:

  1. Mức độ nhận biết cảm xúc của bản thân
  2. Khả năng kiểm soát cảm xúc
  3. Động lực của bản thân
  4. Khả năng nhận biết và hiểu được cảm xúc của người khác
  5. Khả năng quản lý cảm xúc của người khác trong các mối quan hệ