10 cách đơn giản giúp bạn giảm stress

Tác giả Dominique Bertolucci đã chia sẻ kinh nghiệm giúp mình có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc hơn sau nhiều năm sinh sống làm việc cùng với stress hằng ngày. Nếu bạn đang rất mệt mỏi với cuộc sống của mình, hãy thử áp dụng những bí quyết này nhé.

1. Sống trong hiện tại
Việc bạn vẫn còn muốn làm gì hay có gì không có nghĩa là bạn không thể tận hưởng cuộc sống hiện nay của mình.
Sống trong hiện tại không có nghĩa là bạn không quan tâm hay xem thường tương lai, nó chỉ đơn giản là ngay tại đây, ngay lúc này là nơi bạn dành phần lớn sự tập trung của mình.

2. Nạp năng lượng
Khi sống một cuộc sống bận rộn, bạn cần phải dành thời gian tự giải tỏa, thường xuyên.
Đừng chờ đến khi mức độ stress của bạn đã đạt đỉnh điểm, hãy dành thời gian mỗi ngày ngồi một cách thư giãn và yên tĩnh, bất kể việc bạn nghĩ mình có cần nó hay không.

3. Học cách nói không
Đừng cố gắng là mọi thứ đối với tất cả mọi người. Bạn có thể đôi lúc nói “Không”. Và thực tế là bạn hoàn toàn có thể nói “không” bất cứ khi nào bạn muốn.
Khi ai đó yêu cầu bạn làm gì đó, hãy ngừng câu trả lời tự động của bạn, và suy nghĩ xem đây có phải là điều bạn muốn làm, là điều bạn cần làm, hay là điều bạn phải làm? Nếu bạn không thể trả lời “phải” cho một trong những câu hỏi này, thì câu trả lời của bạn chắc chắn phải là “không”.

4. Hãy làm hết sức mình
Đừng cố gắng trở nên hoàn hảo. Không có thứ gì là hoàn hảo cả. Nó hoàn toàn nằm ở cách nhìn chủ quan của ta, điều này khiến sự hoàn hảo trở thành một mục tiêu bất khả thi.
Thay vào đó, hãy chỉ đơn giản là quyết tâm làm hết sức mình. Sau đó là thư giãn, tự tin rằng dù cho tốt nhất của bạn đôi khi chỉ là hơn trung bình một chút, thì nó vẫn luôn luôn là đã đủ tốt rồi.

5. Học cách thở
Việc lo lắng không chỉ làm kiệt sức tâm trí của bạn, nó còn gây ảnh hưởng làm suy nhược cơ thể bạn. Khi bạn thấy tâm trí của mình rối loạn, hãy ngừng một khắc và cảm nhận sự ảnh hưởng những luồng suy nghĩ quay cuồng đó đối với cơ thể mình.
Thay vì để tâm trí mình suy nghĩ mệt mỏi, hãy bắt đầu học cách thở chầm chậm và đều đặn. Hãy để sự bình yên quay trở lại tâm trí bạn và để sức mạnh đến với cơ thể bạn.

6. Hãy bỏ danh sách việc cần làm
Hãy ngừng lo lắng về tất cả mọi thứ bạn cần phải làm, đừng lo lắng về việc trì trệ những việc bạn không muốn làm hoặc chỉ trích bản thân vì những việc bạn đáng ra đã phải làm.
Thay vì làm một nô lệ cho một danh sách việc cần làm dài vô tận, hãy làm những việc có giá trị ngay bây giờ, và hãy bỏ đi hoặc giao phó cho người khác những việc còn lại.

7. Hãy nhìn vào mặt phải của vấn đề
Luôn luôn có hai mặt cho mọi vấn đề bạn trải nghiệm trong cuộc sống: mặt phải và mặt trái.
Thay vì tập trung vào phần sai, đáng thất vọng hay chán nản về một tình huống sẵn có, hãy quan sát mức độ stress của bạn giảm hẳn khi bạn tập trung vào mặt đúng của vấn đề.

8. Hãy dọn dẹp những mớ lộn xộn
Sẽ dễ dàng đạt được một tâm lý bình yên và rõ ràng khi bạn ở trong một môi trường yên bình và sạch sẽ, vì vậy đừng cố giữ những thứ bạn không muốn hay không cần.
Hãy hỏi bản thân những thứ bạn đang có trong nhà, trong tủ quần áo, hay trong phòng làm việc có phải là những thứ bạn rất cần hay không. Nếu không, hãy bán, quyên góp, hoặc cho chúng đi.

9. Có khoảng lặng
Hãy quay trở lại với khoảng thời gian trước khi thư thoại qua email, tin nhắn điện thoại trở thành một phần của cuộc sống hằng ngày. Ở thời điểm đó, nếu một người không thể liên lạc với bạn khi họ muốn, họ chỉ đơn giản là thử lại vào một lúc khác. Lúc này cũng không cần phải quá khác biệt so với thời điểm đó đâu.
Hãy tắt điện thoại. Bạn không cần phải hiện diện mãi mãi, chỉ cần tắt đủ thời gian để bạn thư giãn và tận hưởng giây phút bình yên.

10. Hãy dành thời gian cho những người bạn yêu thương
Khi bạn bước vào cuối cuộc đời, việc bạn kiếm được nhiều tiền, được thăng chức, có một căn nhà sạch sẽ hay có một thân hình hoàn hảo sẽ không còn quan trọng nữa. Điều quan trọng còn lại chính là bạn sống một cuộc sống đầy tình yêu, tiếng cười và sự vui tươi.
Đừng chờ đến khi bạn chết đi….hãy lấp đầy khoảng thời gian của bạn với ba điều quan trọng nhất này. Hãy thư giãn và tận hưởng cuộc sống của chính mình.

Theo MindBodyGreen

Bình luận

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s